Loading...

Quản trị hiệu quả công việc – Khoảng cách từ mục tiêu đến thực thi và giải pháp kết nối

Tiếp tục chuỗi tọa đàm quản trị được phối hợp giữa Base với BCC, Webinar về chủ đề “Quản trị hiệu quả công việc – từ mục tiêu đến thực thi và công cụ kết nối” đã được tổ chức vào ngày 03/03/2021 giúp các doanh nghiệp có thêm những góc nhìn, quan điểm của các diễn giả dựa trên kinh nghiệm triển khai thực tế, những bài học thành công, thất bại khi ứng dụng các công cụ, mô hình quản trị hiệu quả công việc, quản trị mục tiêu. Webinar đã nhận được sự tham dự của gần 200 đại diện các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô, ngành nghề, đến từ các tỉnh thành khác nhau trên cả nước. Các doanh nghiệp có thể đăng ký xem lại ghi hình toàn bộ chương trình ở cuối bài viết.

Doanh nghiệp có đang hiểu đúng về mục đích sử dụng KPI/OKR trong quản trị hiệu quả công việc?

Quản trị hiệu quả công việc, áp dụng KPI/OKR và làm thế nào để nâng cao hiệu suất, tăng động lực cho nhân viên vẫn luôn là những chủ đề nóng được rất nhiều doanh nghiệp quan tâm. Nhiều doanh nghiệp tham dự chương trình đặt ra những câu hỏi như làm thế nào để triển khai KPI giúp nâng cao hiệu suất công việc của nhân viên. Vậy các doanh nghiệp đó có thật sự đang hiểu đúng về vai trò của các công cụ quản trị hiệu quả công việc không? 

Chia sẻ tại chương trình, Chuyên gia đào tạo và tư vấn của BCC Ông Nguyễn Quốc Thi cho biết mục tiêu cuối cùng của quản trị hiệu quả công việc là tạo động lực cho nhân viên và giúp tối ưu hoá hiệu suất của nhân viên. Tuy nhiên, hiện nay rất nhiều doanh nghiệp đang có những hiểu lầm và kỳ vọng rằng chỉ cần triển khai những công cụ quản trị hiệu quả công việc như KPI hay OKR có thể giúp nâng cao hiệu suất và động lực làm việc của nhân viên. Nhiều doanh nghiệp còn đang sử dụng KPI như một biện pháp để kiểm soát nhân viên hoặc để quyết định các vấn đề lương thưởng. Tuy nhiên đây có phải là những cách thức tạo động lực đúng đắn để nâng cao hiệu suất lao động cho doanh nghiệp không?

Trên thực tế, hiệu suất và động lực của lực lượng lao động nằm trong một bức tranh tổng thể rất rộng của quản trị nhân sự và quản trị doanh nghiệp với nhiều yếu tố tác động; các công cụ quản trị chỉ là một yếu tố trong đó và không thể giải quyết toàn vẹn bài toán nâng cao hiệu suất. Cụ thể hơn, Chuyên gia Nguyễn Quốc Thi đã có phần phân tích về những yếu tố tác động tới sự thành bại của quản trị hiệu quả công việc, bao gồm: (i) Nhu cầu thật sự của chủ doanh nghiệp, tầm nhìn, chiến lược, mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp là gì?, (ii) Các yếu tố về văn hoá doanh nghiệp, con người có đáp ứng được yêu cầu? (như yếu tố năng lực đội ngũ quản lý, năng lực của người chịu trách nhiệm triển khai, năng lực nhân viên và tổ chức thực hiện), (iii) Hệ thống các chính sách, quy trình, quy định có liên quan, phù hợp với yêu cầu mục tiêu không?, (iv) Quá trình lập kế hoạch hành động, thực thi và đánh giá hiệu quả công việc của nhân viên có được thực thi nghiêm túc? và (v) Sự hỗ trợ của công nghệ đạt được tới đâu?

KPI vs OKR: khi nào thì nên lựa chọn phương pháp nào?

Để giải đáp băn khoăn này về hai công cụ quản trị hiệu quả công việc phổ biến trên thị trường hiện nay của nhiều doanh nghiệp đăng ký tham dự chương trình, Chuyên gia Nguyễn Quốc Thi đã có phần so sánh sự giống và khác nhau giữa hai công cụ cũng như đưa ra một số gợi ý về việc nên lựa chọn phương pháp nào trong từng giai đoạn phát triển và điều kiện khác nhau của các doanh nghiệp. Do đó, người làm chủ doanh nghiệp cần hiểu rõ về tình hình doanh nghiệp của mình để lựa chọn phương thức quản trị hiệu quả công việc phù hợp. Chuyên gia cũng cho biết với sự trợ giúp của các công cụ quản trị hiện đại, doanh nghiệp toàn toàn có thể xây dựng hệ thống mục tiêu thống nhất bao gồm cả OKR và KPI, đồng thời đo lường chúng một cách chính xác.

Được ra mắt vào tháng 10/2020, Base Goal là hệ thống quản trị mục tiêu hiệu quả đáp ứng được 6 tiêu chí: nhất quán, có tính kế thừa, có tính liên kết, được chuẩn hóa đo lường, có sự cam kết và dễ dàng thực thi. Đây là công cụ phù hợp dành cho các doanh nghiệp đang có ý định sử dụng mô hình OKR trong quản trị.

Quản trị hiệu suất công việc dưới góc nhìn công nghệ

Liên quan tới những vấn đề Chuyên gia Nguyễn Quốc Thi đặt ra trong quá trình đánh giá hiệu quả công việc của nhân viên và lập kế hoạch hành động bám sát mục tiêu, Ông Võ Thành Luân – Chuyên gia tư vấn và triển khai hệ thống Base.vn cho biết hầu hết những bất cập các doanh nghiệp hiện nay đang gặp phải khi sử dụng các hình thức họp báo cáo định kỳ, email hoặc Excel để theo dõi, ghi chép mục tiêu và kết quả thực hiện đều có thể được hỗ trợ bởi công nghệ. Cụ thể, công nghệ sẽ giúp phát huy tính cấu trúc, tính tập trung và tức thời (real-time) của dữ liệu đầu vào. Nhờ đó, các nhà quản lý doanh nghiệp sẽ được cập nhật tình hình công việc một cách trực quan, ngay lập tức, giúp họ có được một bức tranh chân thực, hoàn thiện nhất hỗ trợ quá trình ra quyết định. Đồng thời hệ thống công nghệ cũng giúp nhân viên ghi nhận lại một cách minh bạch, công bằng về những thành tựu, kết quả đã đạt được trong cả một quá trình, hỗ trợ việc đánh giá được thực hiện một cách khách quan, trung thực nhất.

Để giúp người tham dự hình dung được cụ thể những tính năng hỗ trợ của công nghệ, Chuyên gia Võ Thành Luân đã có phần demo việc sử dụng Base Goal để quản lý, chia mục tiêu của doanh nghiệp xuống các bộ phận phòng ban và từng cá nhân, đồng thời demo một số trường hợp sử dụng các ứng dụng Base Goal, Base Workflow và Base Wework để theo dõi báo cáo real-time (tức thì) việc thực hiện một số mục tiêu có thể định lượng, cập nhật bằng số của các bộ phận kinh doanh, tuyển dụng và những mục tiêu không đo lường được bằng số như của bộ phận hành chính của doanh nghiệp.

 

👉 Để xem ghi hình toàn bộ chương trình và tham gia demo trải nghiệm phần mềm của Base, vui lòng để lại thông tin đăng ký tại đây.

Share This Post

Share on facebook
Share on linkedin
Share on twitter
Share on email

Subscribe To Our Newsletter

Get updates and learn from the best

More To Explore

Past Events

CUSTOMER SPOTLIGHT 05: TẬP ĐOÀN VPS

  Mr. Bùi Quý Toản – Marketing Manager VPS Group sẽ là đại diện khách hàng thứ 5 tham gia vào chuỗi sự kiện “Customer Spotlight”

Kiến Tạo Một Thế Hệ Doanh Nghiệp Mới

Welcome to the workplace of tomorrow!

Những sự kiện với nội dung xoay quanh việc kiến tạo một thế hệ Doanh Nghiệp mới với sức cạnh tranh cao hơn nhờ vào sự hỗ trợ của Công nghệ.